วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปัญหาการเรียนของตนเอง

2.ปัญหาการเรียนของตนเองในรายวิชาใด ที่เป็นปัญหาในการเรียนของตอนเอง แยกออกมาว่ามีปัญหาในบทใดบ้าง บทใดมีปัญหามากที่สุด เพราะเหตุใด

5 ความคิดเห็น:

  1. วิชาที่เป็นปัญหาในการเรียนของข้าพเจ้ามากที่สุดเป็นวิชาคณิตศาสตร์
    ซึ่งเป็นวิชาเกี่ยวกับการคำนวณที่ไม่ชอบเลย ซึ่งวัตถุประสงค์ของวิชานี้จริงๆแล้วมีไว้เพื่อฝึกการคิดแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ และมีเหตุมีผล

    บทที่เป็นปัญหามากที่สุด คือบทที่เกี่ยวกับการอินทีกรัล ซึ่งไม่เข้าใจว่าวันมีที่มาที่ไปอย่างไร มีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร ทำให้เป็นบทที่รู้สึกว่ายากมากที่สุด และเป็นบทที่ไม่สามารถทำข้อสอบได้เลย พอยิ่งฟังอาจารย์อธิบายยิ่งงงหนักกว่าเดิม

    อีกบทที่ไม่เข้าใจ เป็นบทที่เกี่ยวกับเรื่อง ตรีโกณมิติ ซึ่งเป็นการคำนวณเกี่ยวกับมุมและระยะทาง ที่ไม่เข้าใจเพราะไม่ค่อยมีพื้นฐานมาก่อน ทำให้เวลามาเรียนกับเพื่อนเข้าใจในเนื้อหาได้ช้า บวกกับอาจารย์สอนเร็วมากทำให้ตามไม่ทัน

    บทสุดท้ายเป็นเรื่องเกี่ยวกับ log ตอนแรกไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ใช้ทำอะไร แต่พอได้ไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตและได้ศึกษาด้วยตนเองเพิ่มทำให้เรีมเข้าใจ และรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย

    ตอบลบ
  2. ***วิชาที่เป็นปัญหาในการเรียนของข้าพเจ้ามากที่สุดคือ วิชาภาษาอังกฤษ เป็นวิชาที่ต้องท่องจำคำศัพท์และทำความเข้าใจ ซึ่งข้าพเจ้าชอบมากๆ

    ***เรื่องที่เป็นปัญหามากที่สุด คือเรื่องเกี่ยวกับ Tense และ Greammar ต่างๆ ไม่เข้าใจเกี่ยวกับการในไปใช้เพราะว่าไม่รู้ว่ามันคืออะไรนำไปใช้อย่างไรด้วยเหตุนี้จึงทำให้ข้าพเจ้าไม่สนใจที่จะเรียนวิชานี้เท่าไหร่นัก

    ตอบลบ
  3. วิชาที่เป็นปัญหามากที่สุดสำหรับผมคือวิชา Microcontroller เพราะเป็นวิชาในทางอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งผมไม่มีพื้นฐานและไม่ชอบเรียน เนื่องจากมีความคิดว่าผมไม่จำเป็นต้องเอาไปใช้ในการทำงานใดๆ ในสายงานที่ผมต้องการทำงาน

    บทที่เป็นปัญหาคือ บทที่เกี่ยวกับ hardware วงจรทางไฟฟ้า ลอจิกเกต

    บทที่เป็นปัญหามากที่สุดคือบทที่เกี่ยวกับวงจรไฟฟ้า เพราะมีความซับซ้อน เป็นบทที่ต้องรู้จักอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายอย่าง ซึ่งผมไม่รู้จัก บทนี้มีความเป็นนามธรรมสูงเนื่องจากใช้แต่สัญลักษณ์ ทำให้ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ก็ผ่านมาได้เพราะยังพอมีเรื่องทางด้านเขียนโปรแกรมอยู่บ้าง

    ตอบลบ
  4. *วิชาที่เป็นปัญหามากที่สุด คือ EMBEDDED SYS & COMP INTERFACE เป็นวิชาที่ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้าผสมกับการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมฮาร์ดแวร์ ซึ่งข้าพเจ้าจบด้านคอมพิวเตอร์ธุรกิจมา ทำให้ไม่มีพื้นฐานทางด้านอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้าเลยทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะพยายามหาความรู้นอกห้องเรียนโดยการอ่านหนังสือเพิ่มเติม การสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญแต่ก็ยังไม่ได้ผลเท่าที่ควรเนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างซับซ้อนและยุ่งยากมากต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ และส่วนหนึ่งก็มาจากข้าพเจ้ามีเวลาไม่เพียงพอ

    *บทที่เป็นปัญหามากที่สุด คือ บทที่เกี่ยวกับการต่อวงจร การอ่านวงจร การไล่วงจรไฟฟ้าจากอุปกรณ์จริงแล้วให้วาดออกมาเป็นวงจรอย่างงาย ซึ่งในหนึ่งวงจรจะมีอุปกรณ์หลายตัว และในอุปกรณ์หลายๆตัวก็จะมีการเชื่อมต่อกันอีกเยอะแยะ ซึ่งทำให้ข้าพเจ้า งง มากและไม่สามารถที่จะทำได้ เพราะไม่มีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจในเรื่องของวงจรมาเลย จึงเป็นปัญหามากที่สุดในการเรียนการสอนในรายวิชานี้

    ตอบลบ
  5. วิชาที่เป็นปัญหาในการเรียนของข้าพเจ้ามากที่สุด คือ การเขียนเชิงวัตถุ (Object Oriented programming)

    เป็นวิชาการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา จาวา ซึ่งเป็นวิชาเขียนโปรแกรมที่ใหม่สำหรับข้าพเจ้า เพราะข้าพเจ้าไม่ค่อยถนัดในเรื่องของการเขียนโปรแกรม และชีสหรือเอกสารที่อาจารย์ให้จะเป็นเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษแทบทั้งสิ้น

    บทที่เป็นปัญหาคือ เรื่องของเน็ตเวิร์ก เพราะจะเอามาประยุกต์ใช้ในการเขียนโปรแกรมด้วย และระยะเวลาในการสอนค่อนข้างที่จะรวดเร็ว ทำให้ข้าพเจาไม่ค่อยเข้าใจในบทเรียนบท

    ตอบลบ