ปริญญานิพนธ์ (โครงการ) การพัฒนาระบบจัดการความรู้ภาควิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม กรณีศึกษา : ฝ่ายกิจการนักศึกษาบทที่ 1 บทนำ- หลักการและเหตุผล- วัตถุประสงค์- ขอบเขตของโครงการบทที่ 2 ทฤษฏีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง- ความหมาย ความสำคัญของความรู้ และกระบวนการจัดการความรู้- การศึกษาและพัฒนาระบบจัดการความรู้- เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความรู้- ตัวอย่างองค์กรที่มีการจัดการ KM- การพัฒนาระบบ- การวิเคราะห์และออกแบบระบบ- งายวิจัยที่เกี่ยวข้อง- บทสรุปบทที่ 3 ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงาน- ศึกษาเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง- การวิเคราะห์และออกแบบระบบ- การออกแบบโครงสร้างฐานข้อมูล- การออกแบบหน้าจอโปรแกรม- การสร้างและพัฒนาระบบ- ทดสอบการใช้งานและปรับปรุงแก้ไข- สรุปผลและจัดทำปริญญานิพนธ์บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน- ส่วนของหน้าจอหลัก- ผู้ดูแลระบบเข้าสู่ระบบจัดการข้อมูล- อาจารย์/ เจ้าหน้าที่- นักศึกษาศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันบทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ- สรุปผลของการดำเนินงาน- ปัญหาและแนวทางแก้ไข- ข้อเสนอและบรรณานุกรมภาคผนวกประวัติผู้จัดทำวิทยานิพนธ์(งานวิจัย) การพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามบทที่ 1 บทนำ- ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา- วัตถุประสงค์- สมมติฐานการวิจัย- ขอบเขตฐานการวิจัย- นิยามศัพท์เฉพาะ- ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง- ส่วนงานพัฒนาวิชาการและหน้าที่ความรับผิดชอบ- ความหมาย ความสำคัญของความรู้ และกระบวนการจัดการความรู้- เทคโนโลยีสารสนเทศกับการจัดการความรู้- แนวคิดการทำ KM ในไทย- การศึกษาและพัฒนาระบบการจัดการความรู้- งานวิจัยที่เกี่ยวข้องบทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย- ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย- การเก็บรวบรวมข้อมูล- สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลบทที่ 4 ผลการวิจัย- การพัฒนาการพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยาม- ผลการประเมินความคิดเห็นบทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ- สรุปผล- อภิปรายผล- ข้อเสนอแนะบรรณานุกรมภาคผนวกประวัติผู้วิจัย
โครงงาน การพัฒนาระบบจัดการสื่อสอนเสริมมัลติมีเดียแบบออนไลน์บทที่ 1 บทนำ 1.1ความเป็นมาของโครงงาน 1.2วัตถุประสงค์ของโครงงาน 1.3ขอบเขตโครงงาน 1.4ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบทที่ 2 ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง 2.1การผลิตสื่อเสริมเพื่อการศึกษา 2.2สื่อสิ่งต่อเนื่อง(Streaming Media) 2.3ระบบการจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์ (Content Management System : CMS) 2.4วิดีโอออนดีมานด์ (Video on Demand) 2.5ระบบฐานข้อมูล (Database System) 2.6ภาษาเอชทีเอชทีเอ็มแอล (HTML : Hyper Text Markup Language) 2.7ภาษาพีเอชพี (PHP : Professional Home Page) 2.8โปรแกรมมายเอสคิวแอล (MySQL) 2.9Cascading Style Sheets (CSS) 2.10 สรุป บทที่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงาน 3.1ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง 3.2รวบรวมข้อมูล 3.3การวิเคราะห์ 3.4ออกแบบระบบและฐานข้อมูล 3.5สร้างและพัฒนาระบบ3.6ทดลองใช้งาน 3.7แก้ไขและปรับปรุงระบบ 3.8สรุปผลและเขียนปริญญานิพนธ์บทที่ 4 ผลของการดำเนินงาน 4.1กกส่วนของเว็บเพจ 4.1.1เว็บเพจหน้าล๊อกอิน 4.1.2เว็บเพจในส่วนของการลงทะเบียน 4.1.3เว็บเพจในส่วนของอาจารย์ 4.1.4เว็บเพจในส่วนของผู้ดูแลระบบ 4.1.5เว็บเพจในส่วนของผู้ใช้งานทั่วไปและนักศึกษาบทที่ 5 สรุปผลและแนวทางพัฒนา 5.1สรุปผลการดำเนินงาน 5.2ปัญหาและแนวทางการแก้ไข 5.3แนวทางการพัฒนาบรรณานุกรมภาคผนวก กการติดตั้งโปรแกรมภาคผนวก ขคู่มือการใช้งานโปรแกรมประวัติผู้จัดทำงานวิจัย การบูรณาการกายวิภาคศาสตร์และการนำเสนอแบบ 3 มิติกับภูมิปัญญาไทยท่าฤๅษีดัดตนบทที่ 1 บทนำ 1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา 1.2 วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.3 ขอบเขตของการวิจัย 1.4 นิยามศัพท์เฉพาะ 1.5 การดำเนินการวิจัย1.6 ประโยชน์ของงานวิจัยบทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2.1 การบริหารแบบไทยท่าฤๅษีดัดตน 2.2 กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา 2.3 คอมพิวเตอร์กราฟิก 3 มิติ 2.4 งานวิจัยที่เกี่ยวข้องบทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย 3.1 การศึกษาข้อมูล 3.2 การกำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 3.3 การพัฒนาแบบจำลอง 3 มิติ ท่าฤๅษีดัดตน 3.4 การดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลบทที่ 4 ผลการวิจัย 4.1 ผลการพัฒนาแบบจำลอง 3 มิติ ท่าฤๅษีดัดตน 4.2 ผลประเมินจากผู้เชี่ยวชาญด้านกายวิภาคศาสตร์ 4.3 ผลการสร้างสื่อนำเสนอบทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ 5.1 สรุปผล 5.2 อภิปรายผลการวิจัย5.3 อุปสรรคและปัญหาที่พบ5.4 ข้อเสนอแนะบรรณานุกรม ภาคผนวก ก รายนามผู้เชี่ยวชาญในการประเมินด้านแพทย์แผนไทยฤๅษีดัดตนหนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านแพทย์แผนไทยฤๅษีดัดตนรายนามผู้เชี่ยวชาญในการประเมินด้านกายวิภาคศาสตร์หนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านกายวิภาคศาสตร์รายนามผู้เชี่ยวชาญในการประเมินด้านสื่อมัลติมีเดียหนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านสื่อมัลติมีเดียภาคผนวก ข แบบประเมินด้านแพทย์แผนไทยฤๅษีดัดตนแบบประเมินด้านกายวิภาคศาสตร์แบบประเมินด้านมัลติมีเดียภาคผนวก ค ผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทยผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญสื่อด้านกายวิภาคศาสตร์ผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญสื่อด้านมัลติมีเดียประวัติผู้วิจัย
โครงการ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บเรื่องการวางแผนการสอนวิชาปฏิบัติบทที่ 1 บทนำ 1.1ความเป็นมาของโครงงาน 1.2วัตถุประสงค์ของโครงงาน 1.3ขอบเขตโครงงาน 1.4ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบทที่ 2 ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง 2.1 การวางแผนการสอนปฏิบัติ 2.2 การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ 2.3 เกมกับการศึกษา 2.4 โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ 2.5 การใช้งานระบบ LearnSquare 2.6 สรุปบทที่ 3 ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงาน 3.1 วิเคราะห์บทเรียน 3.2 ออกแบบบทเรียน 3.3 การพัฒนาบทเรียน 3.4 ทดสอบบทเรียน 3.5 สรุปข้อมูลทั้งหมดเขียนเป็นปริญญานิพนธ์บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน 4.1 หน้าโฮมเพจ 4.2 หน้าเมนูสำหรับสมัครเรียน 4.3 ส่วนของการใช้งานบทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ 5.1 สรุปผล 5.2 ปัญหาและแนวทางแก้ไข 5.3 ข้อเสนอแนะวิจัย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับเด็ก ป.1บทที่ 1 บทนำ 1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา 1.2 วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.3 สมมติฐานการวิจัย 1.4 ขอบเขตของการวิจัย 1.5 นิยามคำศัพท์เฉพาะ 1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบทที่ 2 ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง 2.1 หลักสูตรแกนกลางการศึกาาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 2.2 บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน IMMCAI 2.3 กระบวนการคิดเชิงตรรกะ(Logical Thinking) 2.4 หลักการออกแบบและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2.5 งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2.6 สรุปแนวทางการวิจัยบทที่ 3 วิธีการดำเนินการวิจัย 3.1 การศึกษาข้อมูลและหลักสูตรรายวิชา 3.2 การกำหนดประชากร 3.3 การกำหนดรูปแบบการทดลอง 3.4 การวิเคราะห์และออกแบบเนื้อหาของบทเรียน 3.5 การสร้างเครื่องมือที่ใช้การวิจัย 3.6 การดำเนินการทดสอบและประเมินผล 3.7 การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้บทที่ 4 ผลการวิจัย 4.1 ผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 4.2 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระยวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 4.3 ผลการเปรียบเทียบกระบวนการคิดเชิงตรรกะก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระยวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ 5.1 สมมติฐานการวิจัย 5.2 สรุปผล 5.3 อภิปรายผล 5.4 ข้อเสนอแนะ
Project การสร้างเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียน วิชาการเขียนโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการเท็กซ์โหมด หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาบทที่ 1 บทนำ- หลักการและเหตุผล- วัตถุประสงค์ของโครงงาน- ขอบเขตของโครงงาน-ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบทที่ 2 ทฤษฏีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง- ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต- แนวคิดและหลักการพัฒนาเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียนผ่านระบบเครือข่าย- ระบบ E-learning- ระบบ LMS- การออกแบบการสอน- การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)- โปรแกรมประยุกต์ที่ใช้ในการพัฒนาระบบ- บทสรุปบทที่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงาน- ศึกษาระบบ LMS ด้วยโปรแกรม Moodle- ติดตั้งโปรแกรม Moodle เพื่อสร้างเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียน- จัดเตรียมบทเรียน- จัดเตรียมสื่อการสอน- จัดเตรียมแบบฝึกจำลองสถานการณ์- นำบทเรียนสื่อการสอนและแบบฝึกจำลองสถานการณ์เข้าสู่ระบบ LMS- แก้ไขและปรับปรุงระบบ- จัดทำปริญญานิพนธ์บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน-หน้าหลักของระบบ- ส่วนย่อยของเว็บที่สามารถลิงค์เข้าไปตามสิทธ์ของผู้ใช้ - ผู้ดูแลระบบเข้าสู่ระบบจัดการข้อมูล - อาจารย์ผู้สอนเข้าสู่ระบบ - นักศึกษาเข้าสู่ระบบ- บทสรุปของการดำเนินงานบทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ- สรุปผลของโครงงาน- ปัญหาและแนวทางแก้ไข- ข้อเสนอแนะในการพัฒนาบรรณานุกรมภาคผนวก ก - การติดตั้งโปรแกรม Appserv - การติดตั้งโปรแกรม Moodleภาคผนวก ข - คู่มือการใช้งานเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียนประวัติผู้จัดทำวิทยานิพนธ์ (งานวิจัย) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บในรูปแบบการ์ตูนสองมิติ และสามมิติ ร่วมกับเกม วิชา พระพุทธศาสนาบทที่ 1 บทนำ- ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา- วัตถุประสงค์ของการวิจัย- สมมติฐาน- ขอบเขตของการวิจัย- นิยามคำศัพท์เฉพาะ- ประโยชน์ของการวิจัยบทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง- วิชาพระพุทธศาสนาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4- บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ- หลักการสร้างการ์ตูนแอนิเมชันสองมิติ และสามมิติ- เกมการสอน- การประเมินผลบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง-บทสรุปบทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย- ศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์หลักสูตรรายวิชา- กำหนดแบบแผนการทดลอง- กำหนดประชากรและคัดเลือกกลุ่มตัวอย่าง- สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย- ดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล- วิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้บทที่ 4 ผลการวิจัย- ผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ- ผลการทดสอบประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ- ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บบทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ- สรุปผลการวิจัย- อภิปรายผลการวิจัย- ปัญหาและอุปสรรคการวิจัย- ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรมภาคผนวก ก- รายนามผู้เชี่ยวชาญ- หนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเครื่องมือวิจัย- แบบการประเมินคุณภาพสื่อการสอนงานวิจัยภาคผนวก ข- คำอธิบายรายวิชา- โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้- การวิเคราะห์งานหรือภารกิจ- Task Evaluation Sheet- วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรมภาคผนวก ค- แบบทดสอบและเฉลย- คะแนนความเที่ยงตรงด้านเนื้อหา- ค่าความยากง่าย และ อำนาจจำแนกของแบบทดสอบ- การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบภาคผนวก ง- ผลการหาประสิทธิภาพบทเรียน- ผลการหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของบทเรียนภาคผนวก จ- ตัวอย่างภาพในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บประวัติผู้วิจัย
โครงการ โปรแกรมฝึกร้องเพลงสำหรับเด็กระดับชั้นอนุบาลบทที่ 1 บทนำ- ความเป็นมาและความสำคัญของปริญญานิพนธ์- วัตถุประสงค์ของปริญญานิพนธ์- ขอบเขตของปริญญานิพนธ์-ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบทที่ 2 ทฤษฏีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง- คาราโอเกะ- หลักสูตรระดับก่อนประถมศึกษา (ปฐมวัย)- โปรแกรม Adobe Flash CS3 Professional- การใช้ Action Script เบื้องต้น- การออกแบบภาพเคลื่อนไหว (Animation Design)- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง- สรุปทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องบทที่ 3 วิธีการดำเนินงาน- การศึกษาและรวบรวมข้อมูล- การวิเคราะห์และออกแบบโปรแกรม- การสร้างและพัฒนาโปรแกรม- การทดสอบประสิทธิภาพของโปรแกรม- การจัดทำปริญญานิพนธ์- ระยะเวลาดำเนินการบทที่ 4 ผลการดำเนินงาน- ผลการพัฒนาโปรแกรมฝึกหัดร้องเพลงสำหรับเด็กระดับชั้นอนุบาล- ผลการประเมินของผู้ใช้งานโปรแกรมจากแบบสอบถามบทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ- สรุปผลการดำเนินงาน- ข้อจำกัดและปัญหาการพัฒนาโปรแกรม- ข้อเสนอแนะบรรณานุกรมภาคผนวก ก- แบบสอบถามสำหรับผู้ใช้งานภาคผนวก ข- คู่มือการใช้งานประวัติผู้จัดทำงานวิจัย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บวิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบทที่ 1 บทนำ- ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา- วัตถุประสงค์ของการวิจัย- สมมติฐาน- ขอบเขตของการวิจัย- ข้อตกลงเบื้องต้น- คำจำกัดความที่ใช้ในการวิจัย- ประโยชน์ของผลการวิจัยบทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง- วิชาระบบเสียง- บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ- หลักการออกแบบและสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ- การจัดการเรียนการสอนของ “Robert Gagne”- เทคนิคการสอนแบบสาธิต- หลักการออกแบบเว็บเพจเพื่อการศึกษา- การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Moodle- การประเมินผลบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บในการวิจัย- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง-บทสรุปบทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย- ศึกษาหลักสูตรรายวิชา- กำหนดประชากรและคัดเลือกกลุ่มตัวอย่าง- กำหนดแบบแผนการทดลอง- ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย- การดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล- วิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิจัยบทที่ 4 ผลการวิจัย- ผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต- ผลการวิเคราะห์บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต- ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต- ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้เรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตบทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ- สรุปผลการวิจัย- อภิปรายผลการวิจัย- ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรมภาคผนวก ก- หนังสือขอเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินสื่อการสอน-รายนามผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิควิธีการและด้านเนื้อหา- แบบประเมินสื่อการเรียนด้านเทคนิคและวิธีการ- แบบประเมินสื่อการเรียนด้านเนื้อหา- แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนภาคผนวก ข- หลักสูตรรายวิชา ระบบเสียง- หัวข้อบทเรียนหลังจากขั้นตอนการวิเคราะห์เนื้อหาวิชา ระบบเสียง- แผนผังเครือข่าย (Network Diagram) และแผนผังปะการัง (Coral Pattern)- วิเคราะห์เนื้อหาวิชา ระบบเสียง- จัดประสงค์การสอน วิชา ระบบเสียง- การประเมินความสอดคล้องแบบทดสอบและวัตถุปรสงค์เชิงพฤติกรรมภาคผนวก ค- การวิเคราะห์ค่าความยากง่าย และ ค่าอำนาจจำแนก- ข่อสอบวิชา ระบบเสียงภาคผนวก ง- การออกแบบทเรียน และตัวอย่างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บวิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิตภาคผนวก จ- การวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บวิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต- การหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนประวัติผู้วิจัย
ปริญญานิพนธ์ (โครงการ) การพัฒนาระบบจัดการความรู้ภาควิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม กรณีศึกษา : ฝ่ายกิจการนักศึกษา
ตอบลบบทที่ 1 บทนำ
- หลักการและเหตุผล
- วัตถุประสงค์
- ขอบเขตของโครงการ
บทที่ 2 ทฤษฏีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- ความหมาย ความสำคัญของความรู้ และกระบวนการจัดการความรู้
- การศึกษาและพัฒนาระบบจัดการความรู้
- เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความรู้
- ตัวอย่างองค์กรที่มีการจัดการ KM
- การพัฒนาระบบ
- การวิเคราะห์และออกแบบระบบ
- งายวิจัยที่เกี่ยวข้อง
- บทสรุป
บทที่ 3 ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงาน
- ศึกษาเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
- การวิเคราะห์และออกแบบระบบ
- การออกแบบโครงสร้างฐานข้อมูล
- การออกแบบหน้าจอโปรแกรม
- การสร้างและพัฒนาระบบ
- ทดสอบการใช้งานและปรับปรุงแก้ไข
- สรุปผลและจัดทำปริญญานิพนธ์
บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน
- ส่วนของหน้าจอหลัก
- ผู้ดูแลระบบเข้าสู่ระบบจัดการข้อมูล
- อาจารย์/ เจ้าหน้าที่
- นักศึกษาศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน
บทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ
- สรุปผลของการดำเนินงาน
- ปัญหาและแนวทางแก้ไข
- ข้อเสนอและ
บรรณานุกรม
ภาคผนวก
ประวัติผู้จัดทำ
วิทยานิพนธ์(งานวิจัย) การพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยาม
บทที่ 1 บทนำ
- ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
- วัตถุประสงค์
- สมมติฐานการวิจัย
- ขอบเขตฐานการวิจัย
- นิยามศัพท์เฉพาะ
- ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
- ส่วนงานพัฒนาวิชาการและหน้าที่ความรับผิดชอบ
- ความหมาย ความสำคัญของความรู้ และกระบวนการจัดการความรู้
- เทคโนโลยีสารสนเทศกับการจัดการความรู้
- แนวคิดการทำ KM ในไทย
- การศึกษาและพัฒนาระบบการจัดการความรู้
- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
- ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
- การเก็บรวบรวมข้อมูล
- สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
บทที่ 4 ผลการวิจัย
- การพัฒนาการพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการ
โรงเรียนเทคโนโลยีสยาม
- ผลการประเมินความคิดเห็น
บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
- สรุปผล
- อภิปรายผล
- ข้อเสนอแนะ
บรรณานุกรม
ภาคผนวก
ประวัติผู้วิจัย
โครงงาน การพัฒนาระบบจัดการสื่อสอนเสริมมัลติมีเดียแบบออนไลน์
ตอบลบบทที่ 1 บทนำ
1.1ความเป็นมาของโครงงาน
1.2วัตถุประสงค์ของโครงงาน
1.3ขอบเขตโครงงาน
1.4ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
บทที่ 2 ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
2.1การผลิตสื่อเสริมเพื่อการศึกษา
2.2สื่อสิ่งต่อเนื่อง(Streaming Media)
2.3ระบบการจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์ (Content Management System : CMS)
2.4วิดีโอออนดีมานด์ (Video on Demand)
2.5ระบบฐานข้อมูล (Database System)
2.6ภาษาเอชทีเอชทีเอ็มแอล (HTML : Hyper Text Markup Language)
2.7ภาษาพีเอชพี (PHP : Professional Home Page)
2.8โปรแกรมมายเอสคิวแอล (MySQL)
2.9Cascading Style Sheets (CSS)
2.10 สรุป
บทที่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงาน
3.1ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
3.2รวบรวมข้อมูล
3.3การวิเคราะห์
3.4ออกแบบระบบและฐานข้อมูล
3.5สร้างและพัฒนาระบบ
3.6ทดลองใช้งาน
3.7แก้ไขและปรับปรุงระบบ
3.8สรุปผลและเขียนปริญญานิพนธ์
บทที่ 4 ผลของการดำเนินงาน
4.1กกส่วนของเว็บเพจ
4.1.1เว็บเพจหน้าล๊อกอิน
4.1.2เว็บเพจในส่วนของการลงทะเบียน
4.1.3เว็บเพจในส่วนของอาจารย์
4.1.4เว็บเพจในส่วนของผู้ดูแลระบบ
4.1.5เว็บเพจในส่วนของผู้ใช้งานทั่วไปและนักศึกษา
บทที่ 5 สรุปผลและแนวทางพัฒนา
5.1สรุปผลการดำเนินงาน
5.2ปัญหาและแนวทางการแก้ไข
5.3แนวทางการพัฒนา
บรรณานุกรม
ภาคผนวก ก
การติดตั้งโปรแกรม
ภาคผนวก ข
คู่มือการใช้งานโปรแกรม
ประวัติผู้จัดทำ
งานวิจัย การบูรณาการกายวิภาคศาสตร์และการนำเสนอแบบ 3 มิติกับภูมิปัญญาไทยท่าฤๅษีดัดตน
บทที่ 1 บทนำ
1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
1.2 วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1.3 ขอบเขตของการวิจัย
1.4 นิยามศัพท์เฉพาะ
1.5 การดำเนินการวิจัย
1.6 ประโยชน์ของงานวิจัย
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
2.1 การบริหารแบบไทยท่าฤๅษีดัดตน
2.2 กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา
2.3 คอมพิวเตอร์กราฟิก 3 มิติ
2.4 งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
3.1 การศึกษาข้อมูล
3.2 การกำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
3.3 การพัฒนาแบบจำลอง 3 มิติ ท่าฤๅษีดัดตน
3.4 การดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล
บทที่ 4 ผลการวิจัย
4.1 ผลการพัฒนาแบบจำลอง 3 มิติ ท่าฤๅษีดัดตน
4.2 ผลประเมินจากผู้เชี่ยวชาญด้านกายวิภาคศาสตร์
4.3 ผลการสร้างสื่อนำเสนอ
บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
5.1 สรุปผล
5.2 อภิปรายผลการวิจัย
5.3 อุปสรรคและปัญหาที่พบ
5.4 ข้อเสนอแนะ
บรรณานุกรม
ภาคผนวก ก
รายนามผู้เชี่ยวชาญในการประเมินด้านแพทย์แผนไทยฤๅษีดัดตน
หนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านแพทย์แผนไทยฤๅษีดัดตน
รายนามผู้เชี่ยวชาญในการประเมินด้านกายวิภาคศาสตร์
หนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านกายวิภาคศาสตร์
รายนามผู้เชี่ยวชาญในการประเมินด้านสื่อมัลติมีเดีย
หนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินด้านสื่อมัลติมีเดีย
ภาคผนวก ข
แบบประเมินด้านแพทย์แผนไทยฤๅษีดัดตน
แบบประเมินด้านกายวิภาคศาสตร์
แบบประเมินด้านมัลติมีเดีย
ภาคผนวก ค
ผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทย
ผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญสื่อด้านกายวิภาคศาสตร์
ผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญสื่อด้านมัลติมีเดีย
ประวัติผู้วิจัย
โครงการ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บเรื่องการวางแผนการสอนวิชาปฏิบัติ
ตอบลบบทที่ 1 บทนำ
1.1ความเป็นมาของโครงงาน
1.2วัตถุประสงค์ของโครงงาน
1.3ขอบเขตโครงงาน
1.4ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
บทที่ 2 ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
2.1 การวางแผนการสอนปฏิบัติ
2.2 การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์
2.3 เกมกับการศึกษา
2.4 โปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์
2.5 การใช้งานระบบ LearnSquare
2.6 สรุป
บทที่ 3 ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงาน
3.1 วิเคราะห์บทเรียน
3.2 ออกแบบบทเรียน
3.3 การพัฒนาบทเรียน
3.4 ทดสอบบทเรียน
3.5 สรุปข้อมูลทั้งหมดเขียนเป็นปริญญานิพนธ์
บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน
4.1 หน้าโฮมเพจ
4.2 หน้าเมนูสำหรับสมัครเรียน
4.3 ส่วนของการใช้งาน
บทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ
5.1 สรุปผล
5.2 ปัญหาและแนวทางแก้ไข
5.3 ข้อเสนอแนะ
วิจัย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับเด็ก ป.1
บทที่ 1 บทนำ
1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
1.2 วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1.3 สมมติฐานการวิจัย
1.4 ขอบเขตของการวิจัย
1.5 นิยามคำศัพท์เฉพาะ
1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
บทที่ 2 ทฤษฎีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
2.1 หลักสูตรแกนกลางการศึกาาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
2.2 บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน IMMCAI
2.3 กระบวนการคิดเชิงตรรกะ(Logical Thinking)
2.4 หลักการออกแบบและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
2.5 งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
2.6 สรุปแนวทางการวิจัย
บทที่ 3 วิธีการดำเนินการวิจัย
3.1 การศึกษาข้อมูลและหลักสูตรรายวิชา
3.2 การกำหนดประชากร
3.3 การกำหนดรูปแบบการทดลอง
3.4 การวิเคราะห์และออกแบบเนื้อหาของบทเรียน
3.5 การสร้างเครื่องมือที่ใช้การวิจัย
3.6 การดำเนินการทดสอบและประเมินผล
3.7 การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้
บทที่ 4 ผลการวิจัย
4.1 ผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
4.2 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระยวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
4.3 ผลการเปรียบเทียบกระบวนการคิดเชิงตรรกะก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระยวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
5.1 สมมติฐานการวิจัย
5.2 สรุปผล
5.3 อภิปรายผล
5.4 ข้อเสนอแนะ
Project การสร้างเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียน วิชาการเขียนโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการเท็กซ์โหมด หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา
ตอบลบบทที่ 1 บทนำ
- หลักการและเหตุผล
- วัตถุประสงค์ของโครงงาน
- ขอบเขตของโครงงาน
-ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
บทที่ 2 ทฤษฏีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
- แนวคิดและหลักการพัฒนาเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียนผ่านระบบเครือข่าย
- ระบบ E-learning
- ระบบ LMS
- การออกแบบการสอน
- การออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
- โปรแกรมประยุกต์ที่ใช้ในการพัฒนาระบบ
- บทสรุป
บทที่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงาน
- ศึกษาระบบ LMS ด้วยโปรแกรม Moodle
- ติดตั้งโปรแกรม Moodle เพื่อสร้างเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียน
- จัดเตรียมบทเรียน
- จัดเตรียมสื่อการสอน
- จัดเตรียมแบบฝึกจำลองสถานการณ์
- นำบทเรียนสื่อการสอนและแบบฝึกจำลองสถานการณ์เข้าสู่ระบบ LMS
- แก้ไขและปรับปรุงระบบ
- จัดทำปริญญานิพนธ์
บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน
-หน้าหลักของระบบ
- ส่วนย่อยของเว็บที่สามารถลิงค์เข้าไปตามสิทธ์ของผู้ใช้
- ผู้ดูแลระบบเข้าสู่ระบบจัดการข้อมูล
- อาจารย์ผู้สอนเข้าสู่ระบบ
- นักศึกษาเข้าสู่ระบบ
- บทสรุปของการดำเนินงาน
บทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ
- สรุปผลของโครงงาน
- ปัญหาและแนวทางแก้ไข
- ข้อเสนอแนะในการพัฒนา
บรรณานุกรม
ภาคผนวก ก
- การติดตั้งโปรแกรม Appserv
- การติดตั้งโปรแกรม Moodle
ภาคผนวก ข
- คู่มือการใช้งานเว็บสนับสนุนเพื่อการทบทวนบทเรียน
ประวัติผู้จัดทำ
วิทยานิพนธ์ (งานวิจัย) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บในรูปแบบการ์ตูนสองมิติ และสามมิติ ร่วมกับเกม วิชา พระพุทธศาสนา
บทที่ 1 บทนำ
- ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
- วัตถุประสงค์ของการวิจัย
- สมมติฐาน
- ขอบเขตของการวิจัย
- นิยามคำศัพท์เฉพาะ
- ประโยชน์ของการวิจัย
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
- วิชาพระพุทธศาสนาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
- บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
- หลักการสร้างการ์ตูนแอนิเมชันสองมิติ และสามมิติ
- เกมการสอน
- การประเมินผลบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
-บทสรุป
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
- ศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์หลักสูตรรายวิชา
- กำหนดแบบแผนการทดลอง
- กำหนดประชากรและคัดเลือกกลุ่มตัวอย่าง
- สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
- ดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล
- วิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้
บทที่ 4 ผลการวิจัย
- ผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
- ผลการทดสอบประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
- ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
- สรุปผลการวิจัย
- อภิปรายผลการวิจัย
- ปัญหาและอุปสรรคการวิจัย
- ข้อเสนอแนะ
บรรณานุกรม
ภาคผนวก ก
- รายนามผู้เชี่ยวชาญ
- หนังสือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเครื่องมือวิจัย
- แบบการประเมินคุณภาพสื่อการสอนงานวิจัย
ภาคผนวก ข
- คำอธิบายรายวิชา
- โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้
- การวิเคราะห์งานหรือภารกิจ
- Task Evaluation Sheet
- วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม
ภาคผนวก ค
- แบบทดสอบและเฉลย
- คะแนนความเที่ยงตรงด้านเนื้อหา
- ค่าความยากง่าย และ อำนาจจำแนกของแบบทดสอบ
- การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ
ภาคผนวก ง
- ผลการหาประสิทธิภาพบทเรียน
- ผลการหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของบทเรียน
ภาคผนวก จ
- ตัวอย่างภาพในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
ประวัติผู้วิจัย
โครงการ โปรแกรมฝึกร้องเพลงสำหรับเด็กระดับชั้นอนุบาล
ตอบลบบทที่ 1 บทนำ
- ความเป็นมาและความสำคัญของปริญญานิพนธ์
- วัตถุประสงค์ของปริญญานิพนธ์
- ขอบเขตของปริญญานิพนธ์
-ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
บทที่ 2 ทฤษฏีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- คาราโอเกะ
- หลักสูตรระดับก่อนประถมศึกษา (ปฐมวัย)
- โปรแกรม Adobe Flash CS3 Professional
- การใช้ Action Script เบื้องต้น
- การออกแบบภาพเคลื่อนไหว (Animation Design)
- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
- สรุปทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
บทที่ 3 วิธีการดำเนินงาน
- การศึกษาและรวบรวมข้อมูล
- การวิเคราะห์และออกแบบโปรแกรม
- การสร้างและพัฒนาโปรแกรม
- การทดสอบประสิทธิภาพของโปรแกรม
- การจัดทำปริญญานิพนธ์
- ระยะเวลาดำเนินการ
บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน
- ผลการพัฒนาโปรแกรมฝึกหัดร้องเพลงสำหรับเด็กระดับชั้นอนุบาล
- ผลการประเมินของผู้ใช้งานโปรแกรมจากแบบสอบถาม
บทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ
- สรุปผลการดำเนินงาน
- ข้อจำกัดและปัญหาการพัฒนาโปรแกรม
- ข้อเสนอแนะ
บรรณานุกรม
ภาคผนวก ก
- แบบสอบถามสำหรับผู้ใช้งาน
ภาคผนวก ข
- คู่มือการใช้งาน
ประวัติผู้จัดทำ
งานวิจัย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บวิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
บทที่ 1 บทนำ
- ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
- วัตถุประสงค์ของการวิจัย
- สมมติฐาน
- ขอบเขตของการวิจัย
- ข้อตกลงเบื้องต้น
- คำจำกัดความที่ใช้ในการวิจัย
- ประโยชน์ของผลการวิจัย
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
- วิชาระบบเสียง
- บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
- หลักการออกแบบและสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ
- การจัดการเรียนการสอนของ “Robert Gagne”
- เทคนิคการสอนแบบสาธิต
- หลักการออกแบบเว็บเพจเพื่อการศึกษา
- การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Moodle
- การประเมินผลบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บในการวิจัย
- งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
-บทสรุป
บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย
- ศึกษาหลักสูตรรายวิชา
- กำหนดประชากรและคัดเลือกกลุ่มตัวอย่าง
- กำหนดแบบแผนการทดลอง
- ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
- การดำเนินการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูล
- วิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิจัย
บทที่ 4 ผลการวิจัย
- ผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
- ผลการวิเคราะห์บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
- ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
- ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้เรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บ วิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
- สรุปผลการวิจัย
- อภิปรายผลการวิจัย
- ข้อเสนอแนะ
บรรณานุกรม
ภาคผนวก ก
- หนังสือขอเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญประเมินสื่อการสอน
-รายนามผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิควิธีการและด้านเนื้อหา
- แบบประเมินสื่อการเรียนด้านเทคนิคและวิธีการ
- แบบประเมินสื่อการเรียนด้านเนื้อหา
- แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียน
ภาคผนวก ข
- หลักสูตรรายวิชา ระบบเสียง
- หัวข้อบทเรียนหลังจากขั้นตอนการวิเคราะห์เนื้อหาวิชา ระบบเสียง
- แผนผังเครือข่าย (Network Diagram) และแผนผังปะการัง (Coral Pattern)
- วิเคราะห์เนื้อหาวิชา ระบบเสียง
- จัดประสงค์การสอน วิชา ระบบเสียง
- การประเมินความสอดคล้องแบบทดสอบและวัตถุปรสงค์เชิงพฤติกรรม
ภาคผนวก ค
- การวิเคราะห์ค่าความยากง่าย และ ค่าอำนาจจำแนก
- ข่อสอบวิชา ระบบเสียง
ภาคผนวก ง
- การออกแบบทเรียน และตัวอย่างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บวิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
ภาคผนวก จ
- การวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บวิชา ระบบเสียง ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต
- การหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ประวัติผู้วิจัย