ให้นำข้อมูลจากงานวิจัยที่นำมาใช้ในการสอบ midterm มาใช้ในการตอบปัญหา ดังนี้
ชื่อเรื่องงานวิจัย
วัตถุประสงค์งานวิจัย
สมมติฐานการวิจัย
จากสมมติฐานสามารถบ่งชี้
- ตัวแปรต้น
- ตัวแปรตาม
- กลุ่มตัวอย่าง
- เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย
(สั่งเมื่อ 8 ส.ค. 2555)
ชื่อเรื่องงานวิจัย
วัตถุประสงค์งานวิจัย
สมมติฐานการวิจัย
จากสมมติฐานสามารถบ่งชี้
- ตัวแปรต้น
- ตัวแปรตาม
- กลุ่มตัวอย่าง
- เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย
(สั่งเมื่อ 8 ส.ค. 2555)
ชื่องานวิจัย : การพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยาม
ตอบลบวัตถุประสงค์งานวิจัย :
1.เพื่อพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามในรูปแบบของเว็บแอพพลิเคชั่น
2.เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้งานที่ใช้ระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามที่พัฒนาขึ้นในรูปแบบของเว็บแอพพลิเคชั่น
สมมติฐานงานวิจัย :
1.ระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามที่พัฒนาขึ้นผ่านการประเมินของผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับดี
จากสมมติฐานการวิจัยสามารถบ่งชี้ :
ตัวแปรต้น : ระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยาม
ตัวแปรตาม : ผลการประเมินของผู้เชี่ยวชาญหลังใช้งานระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามที่พัฒนาขึ้น
กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการความรู้
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบสอบถาม
2. ความคิดเห็นของผู้ใช้งานระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามที่พัฒนาขึ้นอยู่ในระดับดี
จากสมมติฐานการวิจัยสามารถบ่งชี้ :
ตัวแปรต้น : ระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยาม
ตัวแปรตาม : ความคิดเห็นของผู้ใช้งานหลังใช้งานระบบการจัดการความรู้สำหรับส่วนงานพัฒนาวิชาการโรงเรียนเทคโนโลยีสยามที่พัฒนาขึ้น
กลุ่มตัวอย่าง : บุคลากรโรงเรียนเทคโนโลยีสยาม
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบสอบถาม
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
ตอบลบวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
1.2 วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1.2.1 เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
1.2.2 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนด้วย
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
1.2.3 เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการคิดเชิงตรรกะก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนด้วย
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
1.3 สมมติฐานการวิจัย
1.3.1 ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีค่าตามเกณฑ์หรือมากกว่า 80/80
ตัวแปรต้น บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
ตัวแปรตาม ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ
1.3.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ .05
ตัวแปรต้น บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียน
กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ
1.3.3 ความคิดเชิงตรรกะหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่พัฒนาขึ้น สูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ตัวแปรต้น บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้กระบวนการคิดเชิงตรรกะ
ตัวแปรตาม ความคิดเชิงตรรกะหลังเรียน
กลุ่มตัวอย่าง ผู้เรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ
ชื่องานวิจัย การพัฒนาเว็บฝึกอบรมแบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สำหรับพนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
ตอบลบ1. วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1.1 เพื่อศึกษากรอบแนวคิดในการพัฒนาเว็บฝึกอบรมแบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สำหรับ
พนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
1.2 เพื่อพัฒนาเว็บฝึกอบรมแบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สำหรับพนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
1.3 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การฝึกอบรมก่อนและหลังการฝึกอบรม โดยใช้เว็บฝึกอบรม
แบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001
1.4 ศึกษาความพึงพอใจในการใช้เว็บฝึกอบรมแบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สำหรับพนักงาน
บริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
2. สมมุติฐานการวิจัย
2.1 ผลสัมฤทธิ์หลังการฝึกอบรม ของพนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป ที่ฝึกอบรมเว็บฝึกอบรม
แบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนการฝึกอบรมอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติ
- ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์หลังการฝึกอบรม
- ตัวแปรต้น : การฝึกอบรมพนักงาน
- กลุ่มตัวอย่าง : พนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ
2.2 พนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป ในการฝึกอบรมบนเว็บแบบร่วมมือ โดยใช้เว็บฝึกอบรม
แบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 มีความพึงพอใจในระดับดีมาก
- ตัวแปรตาม : ความพึงพอใจของพนักงาน
- ตัวแปรต้น : การฝึกอบบรมแบบร่วมมือ
- กลุ่มตัวอย่าง : พนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบสอบถาม
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บในรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกมวิชาพระพุทธศาสนา
ตอบลบวัตถุประสงค์ของการวิจัย
1. เพื่อพัฒนาบทเรียน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกม วิชาพระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
2. เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกม วิชาพระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกม วิชาพระพุทธศาสนา
สมมุติฐานการวิจัย
1.3.1 ประสิทธิภาพของบทเรียน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกม วิชาพระพุทธศาสนามีประสิทธิภาพตามเกณฑ์อย่างน้อย 85/85
จากสมมติฐานการวิจัยสามารถบ่งชี้ :
ตัวแปรต้น บทเรียน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกม วิชาพระพุทธศาสนา
ตัวแปรตาม ประสิทธิภาพของบทเรียน WBI
กลุ่มตัวอย่าง ผู้เรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ
1.3.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกมวิชาพระพุทธศาสนาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
จากสมมติฐานการวิจัยสามารถบ่งชี้ :
ตัวแปรต้น บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน WBI นําเสนอด้วยรูปแบบการ์ตูนสองมิติและสามมิติร่วมกับเกมวิชาพระพุทธศาสนา
ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ